Close

Đăng ký

Close

Thông tin Đăng nhập

Giới tính:

Thông tin chuyên môn

Bạn là:
Lĩnh vực:

Phân bón thật - phân bón giả (P2)

Thứ 2, ngày 26/03/2018 736

Một số kinh nghiệm giúp phân biệt, lựạ chọn được phân thật như sau:

Phân hỗn hợp NPK là phân đa yếu tố vì ngoài thành phần dinh dưỡng chính là đạm-lân-kali  còn có các chất trung lượng và vi lượng. Phân bón có  hàm lượng dinh dưỡng cao 99%. Như vậy, gần 100% là chất dinh dưỡng nên giảm chi phí vận chuyển và không chứa hóa chất độc hại.

Mua phân bón phù hợp với cây trồng và đất

 

So với việc sản xuất bằng phương pháp trộn thông thường, công nghệ hóa lỏng Ure có thể nén hàm lượng đạm và tổng hàm lượng dinh dưỡng cho cây trồng cao hơn gấp đôi, lại dễ dàng đưa các hoạt chất chống thất thoát đạm, tăng cường hiệu quả sử dụng lân vào viên phân. Từ đó giúp phân tan nhanh giúp cây trồng dễ hấp thụ phân bón, giảm thất thoát dinh dưỡng do điều kiện thời tiết gây ra. Ngoài ra, với công nghệ này còn giúp làm giảm hàm lượng lưu huỳnh trong phân nhằm làm giảm độ chua của đất.

Ngoài ra, dây chuyền sản xuất phân bón NPK dạng một hạt Urê hoá lỏng, phun sương tạo hạt còn giúp các hợp chất sẽ hoà hợp đều nhau và những hạt phân đồng đều, ổn định về chất lượng, nâng cao hiệu quả sản xuất.

Với dây chuyền hóa lỏng Urê, sản phẩm được thông qua 2 máy sấy, một máy làm nguội và phối hợp với các kết cấu trong dây chuyền, cũng như công nghệ tiên tiến, như vậy sản phẩm được tạo ra từ công nghệ này sẽ không dễ bị vón cục và cường độ hạt phân cũng tốt hơn, không dễ bị vỡ từ đó làm tăng hiệu quả sử dụng phân bón.

Thành phần các chất dinh dưỡng được ghi cụ thể trên bao bì từng chất chiếm bao nhiêu % rất rõ ràng, không mập mờ. Để tránh mua phải phân bón giả cần chú ý: Không ham rẻ, không ham khuyến mại cao vì đã là doanh nghiệp họ đều cần lợi nhuận. Nếu rẻ mà lại khuyến mại lớn chỉ có thể là phân giả, phân kém chất lượng. Không mua phân vón cục, đóng rắn, cứng ngắc hoặc chảy nước vì đã bị biến đổi chất lượng. Không sính ngoại, dinh dưỡng ngoại hay nội đều giống nhau, trong khi phân bón ngoại đắt hơn.

Chọn mua phân của các doanh nghiệp lớn, uy tín và có bề dày lịch sử. Chọn loại phân chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau bởi cây trồng cần nhiều các chất dinh dưỡng trung và vi lượng khác ngoài NPK. Chọn mua phân bón chậm tan trong đất để tăng hiệu quả sử dụng phân bón cũng như hạn chế gây ô nhiễm môi trường. Mua phân bón phù hợp với mỗi giai đoạn sinh trưởng của cây bởi mỗi giai đoạn sinh trưởng của cây trồng cần nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Mua phân bón phù hợp với cây trồng và đất: đất chua phải dùng loại phân kiềm. Mua phân phù hợp với đối tượng cây trồng và đất.

Nguồn: Tổng hợp bởi Farmtech Vietnam.

Các chuyên gia về lĩnh vực này:

Trần Anh Ân Tấn Phát Hải Lý Đức Dương