Close

Đăng ký

Close

Thông tin Đăng nhập

Giới tính:

Thông tin chuyên môn

Bạn là:
Lĩnh vực:

Phát triển nông nghiệp bền vững nhờ vào chất điều hòa pH

Thứ 3, ngày 13/03/2018 664

Vai trò của pH đất trong việc hấp thu dinh dưỡng của cây trồng

pH đất có vai trò quan trọng trong việc hấp thu dinh dưỡng của cây trồng. Theo kết quả “Nghiên cứu hiệu quả sử dụng phân bón và quản lý pH đất” của Tiến sĩ Scliff Snyder – Mỹ thì pH ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng phân bón như sau:

Một số bệnh ở các loại cây trồng liên quan trực tiếp đến pH đất, bởi pH đất là chỉ thị của sự có mặt của các tác nhân vi sinh vật gây bệnh. Một số bệnh điển hình ở cây trồng liên quan đến pH đất như:

Bệnh lá vàng trắng trên cây họ citrus (họ cây có múi như cam, chanh,…), bệnh thường gây ra trong môi trường có pH cao (đất kiềm)

Cây lúa bị ngộ độc Nhôm trên đất chua

Bệnh ghẻ củ (hà củ) ở khoai tây gây ra ở môi trường pH kiềm

Chất điều hòa pH – đột phá và khác biệt

Từ thực tế năng suất cây trồng chưa cao, lãng phí phân bón nhiều, mức đầu tư lớn, Công ty CP CNN Tiến Nông đã nghiên cứu cho ra đời sản phẩm chất điều hòa pH đất.

Chất điều hòa pH tiếp tục phát huy vai trò của vôi trong đất. Nếu như vôi chỉ có Canxi, khi bón vào đất sẽ cải tạo đất chua, nâng pH đất; thì ngoài Canxi, trong chất điều hòa pH còn có Magie, Silic, các vi lượng, chất hữu cơ,…

pH đất thấp báo hiệu việc thiếu các nguyên tố trung vi lượng (Ca, Mg, Mo, S, Zn…), thậm chí cây có thể bị ngộ độc Al, Fe, Mn,… do ở pH thấp, các nguyên tố này hòa tan nhiều. Vì vậy chất điều hòa pH vừa có chức năng cải tạo đất chua, nâng độ pH đất, vừa có tác dụng cung cấp các nguyên tố thiếu hụt cho cây.  Đặc biệt, trong chất điều hòa pH đất Tiến Nông còn chứa các chất hữu cơ hoạt tính, có tác dụng hoãn xung  cải tạo độ phì nhiêu của đất, hấp thụ các kim loại có thể gây độc cho cây.

Khi bón chất điều hòa pH Tiến Nông, pH đất sẽ tăng từ từ, tránh gây sốc và giúp cây hấp thu các đa trung vi lượng một cách hiệu quả hơn. Việc sử dụng chất điều hòa pH phải tuân thủ đúng hướng dẫn, liều lượng trên bao bì. Tại Hội nghị tái cơ cấu ngành nông nghiệp toàn quốc vừa qua, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát cùng các đại biểu tham dự Hội nghị đã đánh giá cao sản phẩm chất điều hòa pH của Tiến Nông. Đây là sản phẩm phục vụ mục tiêu phát triển nông nghiệp bền vững.

Nguồn: Tổng hợp bởi Farmtech Vietnam.

Các chuyên gia về lĩnh vực này:

Trần Anh Ân Tấn Phát Hải Lý Đức Dương