Close

Đăng ký

Close

Thông tin Đăng nhập

Giới tính:

Thông tin chuyên môn

Bạn là:
Lĩnh vực:

Cây Nho và Du Lịch Sinh Thái.

Thứ 6, ngày 06/10/2017 701

Với xu thế hiện đại hóa công nghiệp hóa đã dần làm mất đi diện tích cây xanh xung quanh chúng ta từ đó du lịch sinh thái ra đời nhằm đưa con người gần gũi với thiên nhiên hơn.

Vài năm trở lại đây, trên địa bàn Tỉnh Ninh Thuận đã đưa một số loại hình mới phục vụ hoạt động du lịch. Trong đó, mô hình trồng nho gắn với du lịch sinh thái đã góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nho và mở ra hướng đi mới trong việc phát triển kinh tế ở địa phương.

Để đưa mô hình du lịch sinh thái vườn nho phát triển, thì cần một số lượng lớn người dân trồng nho theo mô hình nhà vườn thích hợp cho du lịch. Bên cạnh đó cần sự giúp sức của các cơ quan địa phương, nhằm tuyên truyền quảng bá, quản lý cây nho và các sản phẩm từ nho đến tay người tiêu dùng.
Đồng thời, thành lập tổ hợp tác chuyên sản xuất và kinh doanh sản phẩm nho phục vụ khách tham quan, đẩy mạnh việc kết nối các tour du lịch đến các điểm trồng nho ở địa phương…

Đưa ra những bằng chứng khoa học về nguồn dinh dưỡng và tác dụng của nho nhằm thúc đẩy du lịch.

Tăng cường sức đề kháng.

Chống lão hóa, tốt cho tim mạch, có tác dụng thải độc tố… từ lâu nho đã được chứng minh là một loại quả chứa nhiều chất bổ có lợi cho sức khỏe.

Cứ 100g thịt quả nho sẽ cho 71 calo, 10 – 12g đường dễ hấp thụ, 11mg vitamin C ( 18% nhu cầu hàng ngày). Nếu chỉ nhằm cung cấp sinh tố C từ nho thì mỗi ngày phải ăn khoảng 500g. Thịt quả nho ăn dễ tiêu, giải khát, thông tiểu và lợi mật. Trong quả nho có chứa polyphenol có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào và các nguyên sinh chất trong cơ thể, chống lại sự hình thành các gốc tự do. Vì vậy ăn nho giúp con người trẻ lâu, làm giảm nếp nhăn, tăng sức đề kháng, chống lại sự xâm nhập của các loại virus. Ngoài ra trong quả nho còn chứa nhiều đường gluco và fructose dễ hấp thụ, các vitamin và khoáng chất có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Tác dụng thải độc.

Đặc biệt, nho còn có tác dụng đào thải chất độc trong cơ thể. Nho giúp gan quét đi lượng độc tố có hại trong cơ thể, đồng thời có ích cho quá trình tái tạo máu. Lượng nước, kali cao (có tác dụng lợi tiểu), giàu chất xơ (thúc đẩy quá trình tiêu hóa) làm tăng khả năng thải độc của loại quả giàu dinh dưỡng này. Vì vậy, nếu có điều kiện, mỗi tuần bạn nên ăn nho một lần để làm sạch cơ thể. Nho là loại quả giàu năng lượng nên rất tốt cho trẻ em, thanh thiếu niên, người chơi thể thao – những người cần nhiều năng lượng.

Tác dụng làm đẹp.

Nghiền nát 10 trái nho chín đã tách hạt trộn đều với 2 thìa sữa chua không đường, 1 thìa nước ép cà rốt tươi, 1 thìa dầu dừa được 1 hỗn hợp đồng nhất. Thoa hỗn hợp này lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng trong 30 phút rồi rửa mặt sạch với nước lạnh vừa có tác dụng dưỡng ẩm làm đẹp da vừa giúp da se khít lỗ chân lông cực kỳ hiệu quả.

Đắp mặt nạ bằng nho chín giúp làm đẹp da.

Mặt nạ nho chín + sữa tươi giúp dưỡng trắng da, sử dụng 2 thìa nho chín nghiền nhuyễn tộn đều với 3 thìa sữa tươi không đường và một vài giọt chanh tươi rồi massage nhẹ nhàng lên da, thưc gian 20 phút sau đó rửa mặt sạch với nước ấm, thực hiện đều đặn 2-3 lần/ 1 tuần làn da bạn sẽ trắng mịn, hồng hào lên sau mỗi lần thực hiện.

 

 

 

Nguồn: Tổng hợp lại bởi Farmtech VietNam.

Các chuyên gia về lĩnh vực này:

Trần Anh Ân Tấn Phát Đức Dương