Close

Đăng ký

Close

Thông tin Đăng nhập

Giới tính:

Thông tin chuyên môn

Bạn là:
Lĩnh vực:

Mô hình trồng ngò gai cho thu nhập khá

Thứ 3, ngày 23/01/2018 850

Thấy cây ngò gai (ngò tàu, ngò tây) có hiệu quả kinh tế khá cao, có thể cải thiện đời sống cho gia đình mình, nên chị Lê Thị Đức, ở khối 1A, thị trấn Phú Phong (huyện Tây Sơn) đã mạnh dạn đầu tư kéo điện, sử dụng mô tơ bơm nước giếng để chủ động trồng 2 sào ngò gai trong vườn nhà.

Chị Đức thu hoạch ngò gai

Nhờ tìm hiểu kỹ thuật và qua kinh nghiệm từ thực tế của bản thân về chăm sóc, bón phân, phòng ngừa sâu bệnh hại cho cây trồng, nên vườn ngò gai của chị luôn tươi tốt. Chị Đức cho biết, đặc điểm của cây ngò gai là chịu rập, do đó có thể bố trí trồng xen canh với các loại cây màu, cây lâu năm khác. Cây ngò gai ít bị ảnh hưởng của thời tiết, canh tác không theo mùa vụ nên có thể chủ động trồng được 2 vụ/năm. Tuy nhiên nếu không tìm hiểu kỹ cách chăm sóc thì không phải ai cũng trồng tốt được, đã có nhiều người trồng nhưng không thành công.

Đất ít, con đông nên vợ chồng chị Đức vừa làm ruộng, chăn nuôi lại vừa phải tất bật trồng ngò gai để kiếm thêm thu nhập trang trải chi tiêu trong gia đình. Trồng hoa màu thì tốn công nhưng hiệu quả cao, nên hơn 1 năm nay gia đình chị theo đuổi và gắn bó với cây ngò gai. Với giá hiện nay khoảng 40.000 đồng – 60.000 đồng/kg lá ngò gai, sau khi trừ chi phí người trồng có lãi hơn 10 triệu đồng/sào/vụ 3-4 tháng.

Nguồn: Nghenong.com được kiểm duyệt bởi Farmtech VietNam.

Các chuyên gia về lĩnh vực này:

Trần Anh Ân Tấn Phát Đức Dương