Close

Đăng ký

Close

Thông tin Đăng nhập

Giới tính:

Thông tin chuyên môn

Bạn là:
Lĩnh vực:

"Đại gia hoa quỳnh" trên đất Mỹ chỉ cách trồng hoa nhật quỳnh từ lá

Thứ 5, ngày 25/01/2018 842

Sở hữu hơn 60 giống hoa quỳnh Nam Mỹ, “đại gia hoa quỳnh” trên đất Mỹ chỉ cho bạn đọc Dân Việt trồng cách trồng nhật quỳnh từ lá.

Cách trồng nhật quỳnh từ lá.

Chia sẻ với Dân Việt về cơ duyên đến với hoa quỳnh anh Thiên cho biết: “Cách đây đã 4 năm, một người chị thân quen từ California gửi cho tôi một cây nhật Quỳnh màu hồng.

Vào đầu mùa Xuân, thì thấy những nụ nẩy giữa kẻ lá rồi thì những hoa quỳnh màu hồng bắt đầu nở giống hoa sen (cho nên nhiều người Việt gọi là Quỳnh sen). Thấy hoa dễ nở, quá đẹp, không tốn nhiều thời gian chăm sóc thế là tôi bắt đầu nghiên cứu về loại hoa này”.

“Qua hơn 4 năm nghiên cứu, học hỏi về giống nhật Quỳnh từ Nam Mỹ, hiện tại tôi có hơn 60 giống quỳnh. Có loại có hương thơm và lâu tàn như Quỳnh tên Cream and Gold, hoặc loại một hoa có nhiều màu như Quỳnh tên Clown.

Vì là ở xứ lạnh (Oregon), nên đến mùa Đông tôi phải đem tất cả Quỳnh vào nhà kính, chờ cho đến giữa tháng tư, thì đem ra ngoài vườn, thì Quỳnh bắt đầu ra hoa từ tháng 5 cho đến tháng 7. Nếu ai ở vùng ấm như Cali, Florida , Arizona, hay Việt Nam thì rất thích hợp cho Quỳnh” – Anh Thiên cho biết thêm.

Nguồn: Dân Việt được kiểm duyệt bởi Farmtech VietNam.

Các chuyên gia về lĩnh vực này:

Trần Anh Ân Tấn Phát Đức Dương