Close

Đăng ký

Close

Thông tin Đăng nhập

Giới tính:

Thông tin chuyên môn

Bạn là:
Lĩnh vực:

Tại sao mẹ Việt đua nhau trồng hành tây trong cốc nước???

Thứ 5, ngày 25/01/2018 1460

Hành tây là một trong những nguyên liệu giúp gia tăng hương vị cho món ăn. Trong y học, hành tây giúp chữa một số bệnh vặt trong gia đình như cảm lạnh, cúm,…cũng như tăng sức đề kháng của cơ thể.

Trong hành tây có chứa các chất chống oxy hoá cực mạnh như allicinin, giúp tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn, kể cả khuẩn E. coli và Salmonella. Nếu trồng một củ hành tây trong phòng, những phân tử phát ra sẽ làm sạch không khí, nhờ đó phòng tránh nhiều bệnh cho trẻ, đặc biệt là cảm cúm, sổ mũi, nghẹt mũi…

Củ hành tây có thể trồng trong đất để nhanh ra rễ, mọc mầm thành củ mới. Tuy vậy, nếu gia đình không có điều kiện về diện tích có thể thử trồng hành tây thủy canh tại nhà – đẹp không gian mà ngăn ngừa nhiều loại vi khuẩn phát triển.

Chuẩn bị:

– Một củ hành tây

– Cốc nước có đường kính bằng hoặc bé hơn một chút so với củ hành tây

– Dao

– Nước sạch

Thực hiện:

– Chuẩn bị một cốc nước sạch rồi đặt hành tây vào miệng cốc sao cho phần rễ ngập trong nước.

– Đặt cốc nước ở bệ cửa sổ có ánh nắng để cây quang hợp

– Thay nước sạch hàng ngày để vi sinh vật, nấm mốc, tảo và rong rêu không phát triển

– Sau 4-5 ngày, rễ trắng và lá mầm xanh bắt đầu mọc. Bạn cũng có thể cắt dần ngọn hành để chế biến các món ăn trong gia đình.

– Muốn có củ hành đáng yêu bạn có thể bóc bỏ lớp vỏ khô ở phía ngoài và trang trí thêm hình mặt người tùy thích.

Tiếp theo bạn chỉ cần mang cốc nước trồng củ hành tây ra phơi ở nơi nhiều ánh sáng, để cây nhanh ra rễ và phát triển được. Cứ khoảng 3 đến 4 ngày bạn thay nước 1 lần nhé. Lưu ý rằng bạn nên dùng nguồn nước sạch tự nhiên để ngâm hành, nước đã khử clo sẽ khiến hành tây khó phát triển và dễ bị thối.

Tỉa lá cho hành tây

Khi củ hành tây đã ra rễ dài và mọc lá, bạn tỉa bớt phần lá của cây đi cho đẹp mắt, và giúp cây không tốn quá nhiều dinh dưỡng để nuôi lá. Phần vỏ bên ngoài củ hành tây bạn bóc đi cho sạch sẽ nhé.

Trang trí hành tây

Cách trồng hành tây trong nước vô cùng đơn giản phải không nào. Sau khi trồng thành công, bạn có thể dùng bút dạ vẽ những hình trang trí để thêm phần đẹp mắt, giúp bé thích thú hơn. Bạn có thể vẽ những trạng thái cảm xúc khác nhau như vui, buồn, giận dữ… chắc chắn sẽ thú vị lắm đấy.

Bạn có thể tham khảo những cách trang trí hành tây đẹp dưới đây:

Những tạo hình vô cùng xinh xắn, dễ thương

 

Các chuyên gia về lĩnh vực này:

Trần Anh Ân Tấn Phát Đức Dương